วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทัวร์โซนเสด็จ

วันนี้ได้มีโอกาสได้มาติดตามเยี่ยมโซนเสด็จเพราะพี่นงค์ทำให้ผมได้มีโอกาสติดสอยห้อยตามมาด้วย น้องบีรับอาสาเป็นสารถี ทั้งเป็นอาจารย์ ยอมรับว่าวันนี้อาจารย์ให้เกียรติพี่นงค์กับผมมาก โซนเสด็จมีทั้งหมด 6 สอ.ด้วยกันคือ สบมาย ทรายทอง หัววัง เสด็จ นิคม 16 และ สอ.2 ตำบลคือ จำค่า รับผิดชอบทั้งตำบลเสด็จและบ้านแลง ตอนเช้าได้ไปเยี่ยมเยือน สอ.สบมายได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ ทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสบ่งบอกถึงมีความสุขกับการทำงาน บอกว่าอยากอยู่ที่นี่นานๆ ถึงแม้จะไกลแต่ไกล้คุณธรรม ผมเลยถึงบางอ้อว่าทำไมหมอปัดถึงไม่ยอมย้าย เพราะใกล้คุณธรรมนั่นเอง ที่มาสบมายก่อนเหตุผลก็เพราะ ทาง สอ.มีปัญหาเรื่องระบบ LAN มีปัญหา ทางคณะเราเลยจัดให้ไม่มีปัญหาเพราะงานของคุณคือผลงานของพวกเราทั้งอำเภอ เราทุกคนต้องช่วยกัน ทำหน้าที่เป็นข้าของประชาชน ให้สมศักดิ์ศรีกับความเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ช่วงบ่ายทั้ง 5 สอ.นำทีมโดยประธานโซนเสด็จพี่ต้อยตีวิดควงคู่มากับหมอแหม่มคู่รักหมอมีศักดิ์ ตามมาด้วยหมอมีศักดิ์ สอ.หัววัง พี่เยาว์นิคม 16 พี่โอเล่ รพ.สต.เสด็จ และเจ้าภาพหมอถาวร หมอวันเพ็ญและน้องอ้อม เปิดแอร์เย็นฉ่ำรอต้อนรับ ใครมาโซนเสด็จแล้วทุกคนต้องมีความรู้สึกว่าอบอุ่น จนรู้สึกว่าอบอ้าว จนไม่อยากบรรยายเดี๋ยวใครหลายคนจะมาหาความอบอุ่นที่นี่ เลยไม่อยากบรรยายต่อ ทำให้ผมต้องรบกวนเจ้าภาพที่ต้องทำงานจนเลยเวลาราชการแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว หลายคนคิดว่าพวกนี้พูดคุยกันนานต้องนินทาว่าร้ายใครต่อใครเป็นแน่
แต่รับรองครับเพราะหมอต้อยบอกว่าไม่มีประโยชน์ เรามาทำประโยชน์ให้แก่ สิทธิ UC และ Non Uc ดีกว่าแถมได้เงิืนด้วย" แบบว่าประชาชนต้องมาก่อน" ชาวบ้านเลยฝากมาบอกว่า "ขอบคุณครับเจ้านายๆๆๆๆๆๆๆ"