วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฮีโร่วันแม่



ตื่นเช้าวันแม่ปีนี้ได้รับข่าวดีว่าน้องฮีโร่คลอดแล้วร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ หลายคนติดตามข่าวคงทราบดีว่าแม่ของน้องฮีโร่คือคุณธิติมา ยุราวรรณ ได้สร้างวีรกรรมติดตามคนร้ายลักขโมยรถยนต์ และแจ้งตำรวจตามจับคนร้ายได้ทั้งที่ตัวเองท้องแก่ได้ 9 เดือน เป็นวีรกรรมที่ทุกคนต้องยกย่อง เป็นคนไทยที่มีคุณภาพที่น่ายกย่องคนหนึ่ง จนสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถได้ตรัสชื่นชมถึงความกล้าหาญและได้พระราชทานดอกไม้และให้กำลังใจ เป็นที่ปลื้มปิติยินดีแก่ครอบครัวของคุณธิติมา ตลอดจนถึงคนไทยทั้งชาติที่ได้ทราบข่าว นับเป็นเกียรติคุณอย่างสูง สมควรได้รับการยกย่องและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมไทย เพราะนับวันสังคมไทยยิ่งขาดส่วนนี้ไป อยากให้กลับเป็นสังคมแห่งการมีน้ำใจดังเดิม น้องฮีโร่ได้คลอดตรงกับวันแม่แห่งชาติพอดี คือวันที่ 12 สิงหาคม 2553 เวลา 09.20 น. น้ำหนัก 2,738 กรัม ชื่อ ด.ช.สิรวิชย์ วิจิตราการลิขิต ชื่อเล่นว่าน้องฮีโร่

น้องอีกคนหนึ่งที่น่าชื่นชมคือน้องไบเบิ้ล เด็กชายวัยเพียงห้าขวบ ชาวจังหวัดพิษณุโลก ร้องเพลงกับพ่อในร้านอาหารโดยคุณพ่อเล่นกีตาร์และน้องไบเบิ้ลร้องเพลง เพื่อหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และน้องชาย
วัย 3 เดือน http://www.youtube.com/watch?v=dSDeTkhidEM จนเป็นภาพที่ประทับใจแก่คนไทยทั่วประเทศ ทำให้คนไทยที่ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่น้องไบเบิลและครอบครัวเป็นเงินกว่าล้านบาท ทำให้บรรยากาศวันแม่ปีนี้มีความเข้มข้นมากขึ้น ทุกคนที่มีแม่อยู่ต้องกลับไปเยี่ยมแม่ ดูแลแม่อย่าให้อายน้องไบเบิลเด็กวัยเพียงห้าขวบก็แล้วกัน น้องไบเบิลได้เข้าร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นและแม่ของน้องไบเบิลได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่น น้องไบเบิลหวังจะนำรางวัลที่ได้รับมามอบให้แม่ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลแม่มีอาการทรุดหนัก น้องไบเบิลพยายามจับมือแม่แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากแม่และจากไปอย่างสงบท่ามกลางลูกน้อยทั้งสองคนและครอบครัวก่อนถึงวันแม่เพียงวันเดียว

เมื่อได้ฟังน้องไบเบิลร้องเพลงรักเดียวใจเดียว ของเสือธนพล ที่ร้องต่อหน้าศพของแม่ทำให้อดที่จะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ลองคลิ๊กเปิดฟังดู

ทั้งสองข่าวเป็นข่าวที่สร้างความประทับใจ ปลาบปลื้มใจทั้งต่อตัวคุณแม่น้องฮีโร่และต่อน้องไบเบิลที่มีต่อคุณแม่ สุดท้ายนี้ก็ขอยกย่องคุณแม่น้องฮีโร่ ที่เป็นคุณแม่ฮีโร่ตัวจริง และน้องไบเบิลลูกยอดกตัญญูตัวจริงวัยเพียง 5 ขวบ และขอแสดงความเสียใจกับน้องไบเบิลและครอบครัวที่ได้สูญเสียคุณแม่ และขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป
จากใจป๋าเหรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาอย่าละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วยการว่ากล่าว ใส่ร้าย หรือใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ แต่ถ้าต้องการใช้ถ้อยคำดังกล่าวกรุณาแสดงความรับผิดชอบด้วยการใช้ชื่อและนามสกุลจริงในการแสดงตัวตน