วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แวดวงสาธารณสุข

สวัสดีครับพี่น้องชาวสาธารณสุขทุกๆท่าน ห่างเหินไปเสียนานรอว่าจะมีใครส่งเรื่องมาตีแผ่บ้าง ก็รอเสียนานนมแต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าจะแซวใครๆบ้างก็อย่าโกรธ อย่าถือสากันนะครับเพราะเราก็คนกันเองทั้งนั้น เย้าแหย่กันบ้างจะได้คิดถึงกัน
ช่วงเข้าพรรษานี้เห็นหลายๆท่านสงบเสงี่ยมเจียมเนื้อเจียมตัว คง ลด ละ เลิก อบายมุขมุ่งแต่ อวั... เหมือนหมอสมบูรณ์ ทุกพรรษาแกจะงดเหล้าเข้าพรรษาทุกปี มิน่าหน้าตาถึงได้หล่อเหลามีบ้านหลายหลัง ค่ำไหนนอนนั่นได้สบายๆ ชาติก่อนคงทำบูญมาเยอะ ลด ละ เลิกอบายมุขบ้างก็ดีเหมือนกัน เพื่อสุขภาพทั้งกายและใจ คุณหมอดิเรกบอกว่าเข้าพรรษาเป็นเรื่องของพระของเจ้า เราเป็นปุถุชนคนธรรมดา แค่ศีลห้ายังลดไม่ได้เลย โดยเฉพาะศีลข้อที่หนึ่งถ้าพวกเราหมออนามัยไม่ทำรับรองไข้เลือดออกระบาดแน่นอนครับ เพราะว่าปีที่แล้วแกเคร่งศีลห้าไปหน่อยไข้เลือดออกบ้านฟ่อนเลยเยอะ
ปีนี้ไม่ถือไม่แถแล้ว ไข้เลือดออกเลยไม่ระบาด เอ้อก็จริงของแกน้อเหตุผลน่าเชื่อถือ หมอศักรินทร์ตั้งแต่ไปเมืองจีนมายังพูดกันไม่รู้เรื่องเลยเพราะพูดแต่ภาษาจีน เชี้ยงชุน กุนเชียง อะไรไม่รู้ของแก สงสัยถูกผีจีนเข้าต้องให้หมอบูรณ์ไล่ผีสะเดาะเคราะห์โดยใช้ติ่งหูสบัด งานนี้ผีจีนก็ผีจีนเถอะ เสร็จหมอบูรณ์เพราะแกได้อาจารย์ดีจากเณรแอ วันก่อนเจอหมอเบิ้มบอกว่ากำลังเข้าคอร์สเจ้าบ่าว ปลายปีมีข่าวดี พุงลดไปเยอะแล้ว เพิ่งไปตัดสูทเจ้าบ่าว บอกช่างว่าให้ลดเอวกางเกงอีกสองนิ้ว ช่างตัดเย็บ
บอกว่า"ไม่ได้พี่เดี๋ยวพี่จะใส่ไม่ได้นะ" หมอเบิ้มบอกว่า"ผมจะลดเอวของผมเอง" ลดไม่ได้แต่จำเป็นต้องลดเพราะสูทพี่ท่านราคาเฉียดหมื่น ถ้าใส่ไม่ได้ผมขอน๊า ช่วงนี้ ผ.อ.นกขยันทำมาหากินช่วยภรรเมียขายเครื่องกรองน้ำให้พี่เหรก พี่เบิ้มบอกว่าราคาพี่เศษเราพี่น้องกัน (ราคาพี่เศษเหมือนก๋วยเตี๋ยวหรือเปล่า ) นัดกับผมว่าจะไปสาธิตให้ดู ผมเลยบอกว่าขอผมทดลองใช้ซักปีหนึ่งก็แล้วกันถ้าใช้ดีก็จะซื้อถ้าไม่ดีก็จะเอาคืน รอตั้งหลายวันไม่เห็นแกมาอยากกินน้ำจากเครื่องกรองน้ำของแกอยู่เหมือนกัน
25 นี้หลายๆท่านได้มีโอกาสไปประชุมวิชาการของชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยที่จังหวัดอุบลราชธานี อย่าลืมของฝากมาให้คนทางบ้านก็แล้วกันไม่เหมือนอย่างหมอสราวุธ ไปคราวแล้วไม่ได้ซื้อของฝากอะไรมาให้ลูกชายแกเลยแวะซื้อของฝากให้ลูกชายที่เซเว่นใกล้ๆ สสอ.ว่านี่เป็นของฝากจากชลบุรี เห็นน้องแค๊มชอบอกชอบใจบอกว่าพ่อซื้อของฝากจากใต้มาให้ ไปอีสานคราวนี้ห้ามซื้อปลาร้าขึ้นรถก็แล้วกันเดี๋ยวแยกไม่ออกว่ากลิ่นปลาร้าหรือกลิ่นอะไรมันคุ้นๆ

พูดกันเป็นการเป็นงานบ้าง ช่วงนี้ใกล้ช่วงปลายปีงบประมาณแล้ว ยอมรับว่าปีนี้งานเยอะจริงๆทำแทบไม่ทันแต่ก็ไม่เป้นไรเพราะนี่คืองานของเรา หลายๆแห่งก็เร่งทำงานแข่งกับเวลาโดยเฉพาะ ท่านสยามเห็นทำงานหนักจนพุงหายไปหลายนิ้ว แอบบ่นอยู่เหมือนกันว่าเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้หยุดเพราะต้องเร่งทำผลงานโดยเฉพาะมาตรฐาน PCU ต้องผ่านปีนี้ให้ได้ เรื่องนี้ต้องปรึกษาป้าแหม่มเพราะพัฒนาสถานบริการอย่างไม่หยุดยั้ง เข้า รพ.สต.ศรีหมวดเกล้าเมื่อไรนึกว่ารีสอร์ท ไม่สงสาร สอ.ขนาด 50 ตร.ม.อย่างเราบ้างเนาะเดินสวนแทบชนกัน
เห็นความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ สสอ.เมืองเราช่วยกันแก้ไขข้อมูล JHCIS อย่างจริงจังบางคนทำงานจนถึงตีหนึ่งตีสอง บางคนตีสี่ ตีห้า โดยเฉพาะพี่อื๊ดโทกหัวช้างส่งเมล์ 18 แฟ้มมาเวลาตีหนึ่งครึ่ง ส่งมาสองครั้ง ครั้งแรกบอกว่าโทกหัวช้างใหม่ แกคงไม่พอใจแก้ไขได้เพิ่มอีก ส่งเมล์มาใหม่อีก บอกว่าโทกหัวช้างใหม่ล่าสุด บางแห่งก็บอกว่าใหม่สุดๆ เห็นทุกคนมีความตั้งใจผลที่ออกมาก็คงถูกใจทุกๆคน ได้เก้าสิบกว่าเปอร์เซ็นต์ขึ้นไปกันทั้งนั้น
อย่าลืมติดตามเว็ปบอร์ดของหมอเกษตรของเรานะครับแกมักมีของดีมาฝากวันก่อนแกเอาเมล็ดถั่วฝักยาวมาให้ปลูกผมปลูกได้ 5 วันแล้วเจริญงอกงามดีฝักคงยาวเหมือนแกพูดจริงๆเห็นบอกว่าช่วงนี้มีพันธุ์ปลาทับทิม ใครอยากได้เปิดอ่านได้ที่ห้องสนทนานะครับ ใครมีอะไรดีๆเพื่อมาแลกเปลี่ยน หรือติชมได้นะครับยินดีรับฟังทุกคำชี้แนะสวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาอย่าละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วยการว่ากล่าว ใส่ร้าย หรือใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ แต่ถ้าต้องการใช้ถ้อยคำดังกล่าวกรุณาแสดงความรับผิดชอบด้วยการใช้ชื่อและนามสกุลจริงในการแสดงตัวตน